Nếu không là tình yêu – Diệp Lạc Vô Tâm

“Có câu nói, con người trong cả một đời dù sao cũng phải làm vài chuyện khiến bản thân hối hận, như thế cuộc đời mới hoàn chỉnh.”

“Trên đời này có hai loại người, một loại sống đơn giản vui vẻ, không thích truy cứu chân tướng sự thật; một loại khác luôn muốn nhìn thấu đáo sự việc, mặc dù hiện thực tàn khốc, cũng sẽ chịu nỗi đau một cách tỉnh táo. Từ trước đến nay, tôi luôn theo đuổi cuộc sống của dạng người đầu tiên. Đáng tiếc là đến cuối cùng, tôi không thể nào lừa mình dối người, bước lên con đường đau khổ không thể quay đầu của loại thứ hai.”

Diệp Lạc Vô Tâm – nữ tác giả ngôn tình Trung Quốc – được độc giả Việt Nam biết đến qua những tác phẩm như “Ngủ cùng sói”, “Chân trời góc bể”, “Mãi mãi là bao xa”,….

Với văn án, trích dẫn và lời giới thiệu như vậy thì suýt chút nữa đã đi đọc “Nếu không là tình yêu”( tên trên mạng là Hôn nhân không tình yêu) của Diệp Lạc Vô Tâm rồi (ko bik là nên cười hay nên buồn =,=)

Nhưng xem ra, con đường đến với ngôn tình ko dành cho mình :-( :))))) Với những gì mình được biết, thì Diệp Lạc Vô Tâm viết rất sắc sảo, diễn tả tâm lý nhân vật rất tài tình và đặc sắc, ngôn ngữ hàm súc nhiều ẩn ý và triết lý, nhưng yếu điểm là diễn biến câu chuyện vẫn còn quá “hào hoa” =))) Gì thì gì chứ mình không chịu nổi NP, dù là NP tạm thời =}}} Truyện là chốn của mộng và hoa, nơi sự thật cay đắng đan xen cùng giấc mơ ngọt ngào, cho nên =}}} Xin lỗi Diệp Lạc tỷ, em với tỷ chưa có duyên cùng nhau rồi

P/s: Với lại, Diệp Lạc Vô Tâm lại vik rating M lận :)))) đọc Y, đọc đam rating nào cũng đc nhưng những thứ khác thì mềnh ….trong sáng lắm :p

20140127-004756.jpg

Bình luận về bài viết này